Bài viết đã lưu

👉 Sử dụng Công cụ tải ISO Windows 10, 11 từ Microsoft ngay tại đây, đã cập nhật ver 23H2 - 22631.2861.
⚠️ Sử dụng MAS 2.6 để kích hoạt được bản quyền Windows và Office.
📢 Xem ngay Tổng hợp cách bỏ qua yêu cầubỏ qua đăng nhập tài khoản Microsoft cài Windows 11.
❗Chú ý: Các bản Ghost Win 11 bởi Quang Huy Blog đều được bỏ qua yêu cầu TPM 2.0 và Secure Boot.

Cách cài Windows bằng Onekey Ghost chuẩn nhất

Cách cài Windows bằng Onekey Ghost

Một số bạn có thắc mắc là dùng Onekey Ghost có bung được từ file ISO không thì câu trả lời là có. Các bài đăng về bộ Ghost Windows (từ Ghost Win 10 đến Ghost Win 11) mình đều khẳng định là bung được từ file ISO được. Vậy hôm nay mình hướng dẫn cách để bung ghost bằng Onekey Ghost nhé.

Onekey Ghost là gì?

onekeyghost_back

Là phần mềm hỗ trợ tạo/bung file Ghost các hệ điều hành từ Windows 7 đến Windows 11. Đặc biệt là Onekey Ghost có thể chạy trực tiếp trên Windows mà không cần đến WinPE.

Cách cài Windows bằng Onekey Ghost

Đối với file GHO

Phần mềm Onekey Ghost sẽ sử dụng Ghost32 (Symantec Ghost) để làm môi trường bung Ghost. Bạn có thể tham khảo bài viết Bung Ghost Win file GHO chuẩn Legacy không bị lỗi bằng Sysmantec Ghost trên WinPE. Còn với Onekey Ghost thì mọi chỉ cần một bước đó là ta chọn file Ghost đó và bung thôi (chọn tùy chọn Restore > Open (chọn file GHO) > Chọn ổ cần bung > Yes).

onekeyghost_gho

Ở cách trên bạn thực hiện trực tiếp ở trên Windows lẫn WinPE luôn. Nếu bạn chưa tải Onekey Ghost về máy thì mình để link tải ở dưới đây nhé, mật khẩu: quanghuyblog.

Onekey Ghost.rar 3.79 MB

Đối với file ISO

Cách này bạn chỉ thực hiện được ở trên WinPE.

Bạn boot vào bộ cứu hộ WinPE của bạn, rồi mở phần mềm Onekey Ghost lên (ở trên Anhdv thì nó nằm ở thư mục Ghost32 Manager).

Bạn đúp chuột vào file ISO Windows cần cài để mount ra ổ đĩa ảo, sau đó mở Onekey Ghost lên như đối với file GHO và chọn đến file install.wim ở trong ổ đĩa vừa mount (chọn 1 phiên bản bạn cài nếu có) là xong.

onekeyghost_iso

Và đó là tất cả những gì mình chia sẻ về Cách cài Windows bằng Onekey Ghost chuẩn nhất. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết, hi vọng nó hữu ích cho bạn. Nếu có thắc mắc gì hãy để lại dưới phần Comment hoặc nhắn tin trực tiếp tới Zalo/Fanpage nhé!

Tôi rất đam mê công nghệ, đặc biệt là về máy tính, và rất thích chia sẻ kiến thức cho mọi người.