Bài viết đã lưu

👉 Sử dụng Công cụ tải ISO Windows 10, 11 từ Microsoft ngay tại đây, đã cập nhật ver 23H2 - 22631.2861.
⚠️ Sử dụng MAS 2.6 để kích hoạt được bản quyền Windows và Office.
📢 Xem ngay Tổng hợp cách bỏ qua yêu cầubỏ qua đăng nhập tài khoản Microsoft cài Windows 11.
❗Chú ý: Các bản Ghost Win 11 bởi Quang Huy Blog đều được bỏ qua yêu cầu TPM 2.0 và Secure Boot.

Cách cài Microsoft Store và các phần mềm UWP cho Windows Enterprise

Cài Microsoft Store và UWP cho Windows Enterprise

UWP là một nền tảng chứa các tính năng như khả năng truy cập mạng, khả năng truy cập xuống bộ nhớ lưu trữ của máy, khả năng xử lý tập tin, khả năng chơi âm thanh, khả năng phát video, khả năng dựng đồ họa xài cho game... Chúng ta có thể xem UWP như là một lớp bên dưới và các ứng dụng universal sẽ được xây dựng dựa trên lớp này.

Các ứng dụng UWP chính là các ứng dụng có sẵn mà Microsoft cài đặt trên Windows 10 hay 11 ví dụ như: Weather, Calculator, Clock, Photos,... mà đều được tải qua máy chủ của Microsoft Store. Thì những phần mềm này ở trên các bản thông thường như Home hay Pro,... đã được tích hợp sẵn, nhưng ở những bản dành cho doanh nghiệp như Windows LTSB/LTSC chả hạn thì lại không có, nhưng chúng ta lại có nhu cầu sử dụng đến nó. Vậy thì mình sẽ hướng dẫn qua bài viết này nhé!

add_store_back

Đối với Windows 10 LTSB 2016/LTSC 2019

Bạn tải xuống file dưới đây (OneDrive).

Microsoft-Store_Win10_LTSB_LTSC.zip 221 MB

Cách cài đặt:
Giải nén file vừa tải xuống, chuột phải file Add-Store.cmd và chạy dưới quyền Admin là được.

add_store_win10

Đối với Windows 10 LTSC 2021/Windows 11 LTSC

Đầu tiên, tải file bên dưới (link OneDrive).

Add Microsoft Store.zip 80.1 MB

Cách cài đặt:
Giải nén file vừa tải xuống, tiến hành mở PowerShell dưới quyền Admin (mục đích ở đây là cài đặt phần mềm App Installer - phần mềm này quản lý các ứng dụng UWP từ khâu tải xuống đến cập nhật).

run_ps

Bạn tiến hành gõ lệnh sau, hoặc có thể copy ở trong file mình để sẵn:

Add-AppxPackage -Path "{File Location}\Microsoft.DesktopAppInstaller_2023.808.2243.0_neutral_~_8wekyb3d8bbwe.msixbundle"
Với File Location là đường dẫn chỉ đến file 'Microsoft.DesktopAppInstaller_2023.808.2243.0_neutral_~_8wekyb3d8bbwe.msixbundle', ví dụ file đó để trong thư mục D:\Add Microsoft Store\Add Microsoft Store chả hạn thì bạn gõ:
Add-AppxPackage -Path "D:\Add Microsoft Store\Add Microsoft Store\Microsoft.DesktopAppInstaller_2023.808.2243.0_neutral_~_8wekyb3d8bbwe.msixbundle"
command_ps

Trường hợp 1

Ở đây dành cho những bạn nào chỉ muốn cài Microsoft Store hoặc cài Store xong thì muốn tự tải tay những phần mềm muốn cần dùng về thì bạn chỉ cần chạy file 'Microsoft.WindowsStore_22307.1401.7.0_neutral_~_8wekyb3d8bbwe.Msixbundle' rồi nhấn Install là xong.

add_store_2023

Trường hợp 2

Còn đối với bạn mà không muốn tải app trên Store về thì bạn tải xuống file ở dưới. File này mình trực tiếp tay làm, nó chứa tất cả các phần mềm UWP được cài sẵn trên Windows 11, bạn tải file dưới đây.

AppInstallerUWP.zip 2.22 GB
add_app_2023
Ví dụ mình cài Microsoft News thì chạy file Microsoft.BingNews...

Và đó là tất cả những gì mình chia sẻ cách cài Microsoft Store và các phần mềm UWP cho Windows Enterprise. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết, hi vọng nó hữu ích cho bạn. Nếu có thắc mắc gì hãy để lại dưới phần Comment hoặc nhắn tin trực tiếp tới Zalo/Fanpage nhé!

Tôi rất đam mê công nghệ, đặc biệt là về máy tính, và rất thích chia sẻ kiến thức cho mọi người.