Bài viết đã lưu

👉 Sử dụng Công cụ tải ISO Windows 10, 11 từ Microsoft ngay tại đây, đã cập nhật ver 23H2 - 22631.2861.
⚠️ Sử dụng MAS 2.6 để kích hoạt được bản quyền Windows và Office.
📢 Xem ngay Tổng hợp cách bỏ qua yêu cầubỏ qua đăng nhập tài khoản Microsoft cài Windows 11.
❗Chú ý: Các bản Ghost Win 11 bởi Quang Huy Blog đều được bỏ qua yêu cầu TPM 2.0 và Secure Boot.

Tại sao cần chặn quảng cáo? Duyệt web an toàn hơn với Cốc Cốc

Quảng cáo gây phiền nhiễu? Đừng lo, đã có Cốc Cốc ở đây giúp bạn. Chặn quảng cáo hiệu quả với Cốc Cốc!

Tại sao cần chặn quảng cáo? Duyệt web an toàn hơn với Cốc Cốc

Chặn quảng cáo

Khó chịu vì liên tục gặp phải quảng cáo phiền nhiễu khi lướt web? Lo lắng khi bấm nhầm phải các liên kết quảng cáo có mã độc? Bực mình vì đang xem phim lại bị quảng cáo chen ngang? Cốc Cốc ở đây để giúp bạn! Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để chặn quảng cáo và duyệt web an toàn hơn nhé!

Tại sao cần chặn quảng cáo?

  • Giảm rủi ro bảo mật: Một số quảng cáo có thể chứa mã độc hại hoặc liên kết đến trang web độc hại, gây nguy cơ cho an toàn thông tin cá nhân và dữ liệu của người sử dụng.
  • Tăng tốc độ tải trang: Quảng cáo có thể làm tăng thời gian tải trang web, ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Bằng cách chặn quảng cáo, người dùng có thể tối ưu hóa tốc độ tải trang.
  • Bảo vệ quyền riêng tư: Một số người sử dụng cảm thấy bị xâm phạm quyền riêng tư khi nhà quảng cáo theo dõi hành vi trực tuyến của họ để cá nhân hóa quảng cáo. Chặn quảng cáo có thể giúp cho các hành vi trực tuyến ấy không bị theo dõi.
  • Tiết kiệm pin: Đối với các thiết bị điện tử như máy tính, di động, quảng cáo có thể tiêu tốn nhiều pin. Việc chặn quảng cáo có thể giúp kéo dài thời lượng pin và cải thiện hiệu suất của thiết bị.

Cách chặn quảng cáo trên trình duyệt Cốc Cốc

Cách chặn quảng cáo trên trình duyệt máy tính

Tính năng Chặn quảng cáo đã được tích hợp vào trình duyệt Cốc Cốc hiện tại. Bạn có thể lướt web, chơi game không quảng cáo mà không cần cài đặt bất kỳ tiện ích thứ ba nào. Bạn có thể thực hiện một trong hai cách sau đây để bật hoặc tắt tính năng này để xem phim không có quảng cáo:

Cách 1: Bật/tắt chặn quảng cáo cho tất cả các trang web

Cách chặn quảng cáo
  • Bước 1: Chọn Menu (biểu tượng 3 dấu gạch ngang) ở góc phải trên cùng màn hình
  • Bước 2: Chọn Cài đặt và chọn Chặn quảng cáo
  • Bước 3: Bật/Tắt chặn quảng cáo, chọn chế độ chặn quảng cáo (tiêu chuẩn và nghiêm ngặt).

Cốc Cốc sẽ chỉ chặn các quảng cáo gây phiền phức cho người dùng trong chế độ chặn quảng cáo tiêu chuẩn. Trong khi đó, chế độ nghiêm ngặt sẽ chặn toàn bộ quảng cáo của Cốc Cốc. Nhưng chế độ này có thể khiến trang web không hoạt động tốt, giao diện bị vỡ hoặc thiếu một số phần.

Cách 2: Tùy chỉnh bật/tắt chặn quảng cáo cho một số trang web nhất định

Trình chặn quảng cáo
  • Bước 1: Bấm vào biểu tượng chiếc khiên trên thanh địa chỉ ở góc phải màn hình
  • Bước 2: Bật/tắt chặn quảng cáo trên trang này. Ở đây, bạn cũng có thể xem được số quảng cáo của trang đã bị chặn, và tổng số quảng cáo của các trang khác nhau đã bị chặn trên trình duyệt

Cách chặn quảng cáo trên trình duyệt di động

Trình duyệt Cốc Cốc là một trong những trình duyệt web nào an toàn nhất mà bạn nên cân nhắc sử dụng. Khi bạn cài đặt Cốc Cốc trên điện thoại, tính năng chặn quảng cáo sẽ được kích hoạt theo mặc định, giống như trong trình duyệt máy tính. Các bước đơn giản sau đây sẽ giúp bạn lướt web không quảng cáo trên điện thoại:

Trình duyệt chặn quảng cáo
  • Bước 1: Chọn Menu (biểu tượng 3 dấu gạch ngang) ở góc phải dưới cùng màn hình
  • Bước 2: Chọn Cài đặt và chọn Chặn quảng cáo và Cho phép quảng cáo chấp nhận được (Quảng cáo chấp nhận được là quảng cáo không làm phiền và cản trở nội dung bạn đang xem).