Bài viết đã lưu

👉 Sử dụng Công cụ tải ISO Windows 10, 11 từ Microsoft ngay tại đây, đã cập nhật ver 23H2 - 22631.2861.
⚠️ Sử dụng MAS 2.6 để kích hoạt được bản quyền Windows và Office.
📢 Xem ngay Tổng hợp cách bỏ qua yêu cầubỏ qua đăng nhập tài khoản Microsoft cài Windows 11.
❗Chú ý: Các bản Ghost Win 11 bởi Quang Huy Blog đều được bỏ qua yêu cầu TPM 2.0 và Secure Boot.

Cách nhận diện bài hát trên máy tính nhanh và chuẩn nhất

Cách nhận diện bài hát trên máy tính nhanh và chuẩn nhất bằng Shazam

Trên máy tính Windows, kể cả Mac thì khi dùng Google Chrome/nền tảng Chromium thì mình nhận thấy Shazam là tiện ích giúp mình nhanh chóng tìm kiếm được bài hát chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Shazam là gì?

shazam_back

Shazam là một ứng dụng hoặc tiện ích giúp bạn có thể nhanh chóng tìm kiếm bài hát, được phát triển bởi Apple. Phần mềm hỗ trợ chính trên hệ điều hành di động Android và iOS. Còn ở máy tính Windows, ta phải tải nó trên Chrome Web Store.

Sau khi cài đặt xong, phần mềm sẽ thu nhận nhạc trên các tab trình duyệt rồi tìm kiếm ra tên bài hát cũng như nghệ sĩ của bài hát đó một cách nhanh chóng và chuẩn xác.

Cài đặt Shazam trên máy tính

Cách 1: Tải qua Chrome Web Store

Các bạn dùng Edge, Google Chrome, Cốc Cốc, nói chung là nền tảng Chromium thì các bạn truy cập vào cửa hàng Chrome trực tuyến (Chrome Web Store), tìm kiếm Shazam để tải hoặc các bạn truy cập đường dẫn dưới đây.

Sau đó các bạn nhấn vào nút Thêm vào Chrome là xong.

shazam-chrome-store

Cách 2: Tải file .crx

Nếu bạn không truy cập được hoặc không tải được qua Chrome Web Store thì bạn có thể tải file *.crx bên dưới để cài đặt nhé. Bạn bật Chế độ dành cho nhà phát triển lên rồi kéo thả tệp bạn vừa tải xuống là tự động cài đặt nhé.

upload_crx

Cách sử dụng

Cách sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần bật một bài hát nào đó mà bạn muốn tìm trên bất kỳ một tab nào trên trình duyệt rồi nhấp vào icon Shazam trên thanh tiện ích là phần mềm sẽ tự động đưa ra bài hát lẫn tên nghệ sĩ cho bạn.

shazam-pop-up

Đó là tất cả những gì mình chia sẻ về Cách nhận diện bài hát trên máy tính nhanh và chuẩn nhất bằng Shazam. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết. Nếu có thắc mắc gì hãy để lại dưới phần Comment hoặc nhắn tin trực tiếp tới Zalo/Fanpage nhé!

Tôi rất đam mê công nghệ, đặc biệt là về máy tính, và rất thích chia sẻ kiến thức cho mọi người.