Bài viết đã lưu

👉 Sử dụng Công cụ tải ISO Windows 10, 11 từ Microsoft ngay tại đây, đã cập nhật ver 23H2 - 22631.2861.
⚠️ Sử dụng MAS 2.6 để kích hoạt được bản quyền Windows và Office.
📢 Xem ngay Tổng hợp cách bỏ qua yêu cầubỏ qua đăng nhập tài khoản Microsoft cài Windows 11.
❗Chú ý: Các bản Ghost Win 11 bởi Quang Huy Blog đều được bỏ qua yêu cầu TPM 2.0 và Secure Boot.

Cách tăng âm lượng và chất lượng âm thanh PC, laptop Windows

Cách tăng âm lượng và chất lượng âm thanh PC, laptop Windows

Một số máy tính (laptop hoặc PC) được thiết kế với công suất loa rất nhỏ, không có một công cụ cải thiện âm thanh nào mà hãng cung cấp, cho nên âm thanh khi phát ra máy tính rất nhỏ mặc dù đã tăng âm lượng lên mức cao nhất. Hoặc có một số bạn sử dụng laptop hoặc tai nghe để nghe nhạc nhưng chất lượng không tốt thì bài viết này mình sẽ chỉ bạn cách để xử lý 2 vấn đề trên nhé.

fxsound_back

Kiểm tra xem nguyên nhân máy tính âm lượng nhỏ

Bạn thử xem âm lượng máy tính của bạn đang để mức bao nhiêu rồi chỉnh cho phù hợp. Hoặc có thể bạn vào Settings > System > Sound > Manage sound devices hoặc Volume Mixer kiểm tra xem phần mềm của bạn có để âm lượng nhỏ hay không.

manager_sound

Ngoài ra, bạn mở Control Panel trên Windows, vào mục Sounds sau đó chọn thiết bị đầu ra âm thanh mà bạn đang sử dụng (ví dụ như loa laptop hoặc tai nghe), chuyển sang tab Advanced, tick tất cả các tùy chọn cho âm thanh, đặc biệt là mục Enable audio enhancements.

device_sound_properties

Sử dụng phần mềm cải thiện FxSound

Bạn tải phần mềm FxSound tại trang chủ fxsound.com - phần mềm này mình đánh giá rất cao: vừa miễn phí, vừa chất lượng tốt.

Chú ý: Nếu không tải được ở trang chủ, bạn có thể tại tại đây (Google Drive).
Cách sử dụng: Giải nén rồi chạy file setup nhé!

Sau khi cài đặt chương trình xong vào Windows, bạn có được giao diện phần mềm như hình dưới đây. Các bạn căn chỉnh sao cho phù hợp, nó sẽ giúp tăng chất lượng cũng như âm lượng cải thiện một cách rõ rệt đó nhé.

fxsound

Đó là tất cả những gì mình chia sẻ về Cách tăng âm lượng và chất lượng âm thanh PC, laptop Windows đặc biệt là với phần mềm FxSound. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết. Nếu có thắc mắc gì hãy để lại dưới phần Comment hoặc nhắn tin tới Zalo/Fanpage nhé!

Tôi rất đam mê công nghệ, đặc biệt là về máy tính, và rất thích chia sẻ kiến thức cho mọi người.