Bài viết đã lưu

👉 Sử dụng Công cụ tải ISO Windows 10, 11 từ Microsoft ngay tại đây, đã cập nhật ver 23H2 - 22631.2861.
⚠️ Sử dụng MAS 2.6 để kích hoạt được bản quyền Windows và Office.
📢 Xem ngay Tổng hợp cách bỏ qua yêu cầubỏ qua đăng nhập tài khoản Microsoft cài Windows 11.
❗Chú ý: Các bản Ghost Win 11 bởi Quang Huy Blog đều được bỏ qua yêu cầu TPM 2.0 và Secure Boot.

Sửa lỗi con trỏ chuột xoay vòng liên tục

Sửa lỗi con trỏ chuột xoay vòng liên tục

Trên Windows 10, 11 bạn thi thoảng lại gặp tình trạng con trỏ chuột xoay vòng liên tục (như là đang load hoặc đang chạy tiến trình ngầm nào đó) và cảm giác rất khó chịu trong khi làm việc. Hôm qua mình đã tìm thêm được 1 cách khắc phục mới, mọi người theo dõi nhé.

sualoicontrochuot_back

Trường hợp 1: Kiểm tra trong Task Manager

Chuột phải thanh taskbar, chọn Task Manager, bạn thực hiện kiểm tra xem có tiến trình lạ (chiếm nhiều tài nguyên nhất) nào đang chạy không hoặc bạn xem mức hoạt động của CPU có gì bất thường không (ví dụ như 100% CPU chả hạn). Bạn tìm thấy tiến trình nào lạ thì chuột phải vào nó và nhấn End task để kết thúc. Nó có thể là virus đang xâm nhập tốn nhiều tài nguyên máy.

task_manager_full

Trường hợp 2: Quét virus

Ta sử dụng Windows Security có sẵn trên Windows để quét virus hoặc có thể sử dụng các phần mềm quét bên thứ 3 như ESET, Kaspersky,... (với phần mềm ESET bạn có thể tham khảo bài viết này).

Trường hợp 3: Tắt dịch vụ Windows Error Reporting

Nhấn tổ hợp phím Win+R, nhập lệnh services.msc rồi tìm đến dịch vụ có tên là Windows Error Reporting Service.

error_windows_reporting_services

Chuột phải vào dịch vụ, chọn Properties. Ở menu Startup type chọn Disabled và nhấn Stop.

disable_services

Trường hợp 4: Gỡ cài đặt app lạ/không cần thiết

Nhiều khi phần mềm bạn thấy lạ (chưa từng cài đặt vào máy) cũng có thể là nguyên nhân. Như mình đã nói ở đầu bài viết là hôm qua đã khắc phục được lỗi này ở 2 máy (1 máy Win 10, 1 máy Win 11) vì gỡ cài đặt 1 phần mềm. Đối với 1 số máy mới khi đang chạy Windows của hãng thì có thể được cài đặt phần mềm có tên là WebAdvisor by McAfee (phần mềm ngăn bạn vào trang web độc hại). Và hôm qua mình gỡ phần mềm này, kết quả thành công. Bạn thử kiểm tra xem có trong máy tính không nhé, bạn thực hiện như sau:

Gõ vào thanh Search Windows là Control Panel, sau đó truy cập mục Programs and Features, nếu thấy phần mềm trên thì nhấn nút Uninstall để gỡ đi nhé.

uninstall_mcafee

Đó là tất cả những gì mình chia sẻ về cách để sửa lỗi con trỏ chuột xoay vòng liên tục. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết. Nếu có thắc mắc gì hãy để lại dưới phần Comment hoặc nhắn tin tới Zalo/Fanpage nhé!

Tôi rất đam mê công nghệ, đặc biệt là về máy tính, và rất thích chia sẻ kiến thức cho mọi người.