Bài viết đã lưu

👉 Sử dụng Công cụ tải ISO Windows 10, 11 từ Microsoft ngay tại đây, đã cập nhật ver 23H2 - 22631.2861.
⚠️ Sử dụng MAS 2.6 để kích hoạt được bản quyền Windows và Office.
📢 Xem ngay Tổng hợp cách bỏ qua yêu cầubỏ qua đăng nhập tài khoản Microsoft cài Windows 11.
❗Chú ý: Các bản Ghost Win 11 bởi Quang Huy Blog đều được bỏ qua yêu cầu TPM 2.0 và Secure Boot.

Hướng dẫn sao lưu tin nhắn Zalo trên PC

Hướng dẫn sao lưu tin nhắn Zalo trên PC

Khi mọi người đăng nhập Zalo trên máy tính mới hoặc không muốn dùng Zalo Web (chat.zalo.me) thì Zalo PC có một tính năng sao lưu dữ liệu rất hay để tránh mất dữ liệu như ảnh, video, nhạc,... Các bạn xem hướng dẫn bên dưới nếu chưa biết nhé.

backup_zalo_back

Cách 1: Sử dụng tính năng đồng bộ hóa điện thoại - PC

Khi bạn đăng nhập lại Zalo trên máy tính thì bạn thường được hỏi là bạn có muốn đồng bộ hóa với điện thoại hay không. Còn nếu không xuất hiện thì bạn làm theo cách dưới nhé. Nhấn nút Hình bánh răng (Cài đặt) > Dữ liệu > Đồng bộ tin nhắn.

sync_zalo

Lập tức ở máy điện thoại của bạn sẽ có thông báo xác nhận đồng bộ hóa (chú ý phải mở sẵn ứng dụng Zalo nhé). Và bạn chỉ việc ấn nút Đồng bộ ngay, còn lại quá trình đồng bộ sẽ tự động trên cả 2 thiết bị. Kiểm tra xem dữ liệu đã được khôi phục hay chưa nhé.

sync_mobile_zalo

Cách 2: Sử dụng tính năng nhập/xuất dữ liệu trên Zalo PC

  1. Bạn truy cập vào Zalo PC, nhấn nút Hình bánh răng (Cài đặt) > Dữ liệu > Xuất dữ liệu. Lựa chọn dữ liệu cần sao lưu, và ấn Xuất dữ liệu. Cuối cùng thì Zalo sẽ xuất cho bạn một file nén đuôi *.zip (file này bạn không mở được vì Zalo mã hóa rồi).
    export_zalo
  2. Đó là xong rồi, giờ khi bạn muốn cài lại Windows hoặc sử dụng máy tính mới thì chỉ cần đăng nhập Zalo vào và nhập dữ liệu mà bạn đã backup ở trên thôi.
    file_backup_zalo
    import_zalo

Chú ý: Dữ liệu của bạn càng nặng thì file nén Zalo sao lưu lại cũng nặng bấy nhiêu.

Và đó là tất cả những gì mình chia sẻ về Cách sao lưu tin nhắn trên Zalo PC. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết, hi vọng nó hữu ích cho bạn. Nếu có thắc mắc gì hãy để lại dưới phần Comment hoặc nhắn tin trực tiếp tới Zalo/Fanpage nhé!