Bài viết đã lưu

👉 Sử dụng Công cụ tải ISO Windows 10, 11 từ Microsoft ngay tại đây, đã cập nhật ver 23H2 - 22631.2861.
⚠️ Sử dụng MAS 2.6 để kích hoạt được bản quyền Windows và Office.
📢 Xem ngay Tổng hợp cách bỏ qua yêu cầubỏ qua đăng nhập tài khoản Microsoft cài Windows 11.
❗Chú ý: Các bản Ghost Win 11 bởi Quang Huy Blog đều được bỏ qua yêu cầu TPM 2.0 và Secure Boot.

Cách cài Office 365 của trường có tùy chọn cài đặt phần mềm

Cách cài Office 365 có tùy chọn cài đặt phần mềm
Khi các bạn mua đăng kí tài khoản Office 365, các bạn đều được cấp một tài khoản nội bộ Microsoft đi kèm với dịch vụ Office 365 Cao cấp (bản dành cho doanh nghiệp, trường học). Vấn đề ở đây là các bạn khi cài đặt Office 365 vào máy tính thì mặc định chương trình sẽ tự động cài tất cả phần mềm có trong sản phẩm đã mua và không có sự lựa chọn cài phần mềm theo ý riêng của mình, thì hôm nay mình chia sẻ cách để thực hiện điều này nhé!

Ở trong bài viết này, các file config đều được mình thiết lập từ công cụ Office Deployment Tool (ODT) của Microsoft, nó là công cụ dòng lệnh dùng để tải xuống và triển khai các phiên bản Click-to-Run của Office. Bạn có thể xem thêm tại đây. Chúng ta cùng làm từng bước nhé!

back

Bước 1: Tải xuống Office 365

Đầu tiên, các bạn tiến hành đăng nhập tài khoản nội bộ Phenikaa của mình vào trang Office.com.
Sau đó, bạn nhấn vào Cài đặt ứng dụng, rồi tải xuống Ứng dụng Microsoft 365, khi này nó sẽ tải về file tên là OfficeSetup - là cái file tải trực tiếp từ Microsoft và tự động cài đặt. Hoặc nếu bạn không tải được thì tải file dưới đây (nằm ở trong mục ..Config_Origin\Setup). Pass giải nén: quanghuyblog.
Config_Origin.zip 3.15 MB

Bước 2: Tiến hành Config cài Office

Tiến hành giải nén xong, bạn vào trong thư mục ..Config_Origin, chuột phải file configuration-Office365-x64.xml, chọn Edit thì bạn thấy đoạn code sau: (ví dụ ở đây mình sẽ cài cho bản 64bit, 32bit thì làm tương tự nhé).
Config_x64
Các bạn để ý các ô khoanh đỏ nhé:
  1. Add SourcePath=" " nghĩa là nơi chứa file setup office ở trên, các bạn để file đó ở đâu thì copy đường dẫn vào đó.
  2. Product ID="O365HomePremRetail" là mã Product ID mã Microsoft quy định, các bạn tham khảo tại đây để xác định. Ví dụ của trường mình là Microsoft 365 Apps for enterprise thì Product ID là O365ProPlusRetail.
product-id
  1. Language ID="en-us" tức là ngôn ngữ bạn muốn cài thì ở đây là Tiếng Anh, ví dụ cài Tiếng Việt thì đổi là vi-vn.
  2. ExcludeApp ID="..." là những phần mềm được liệt kê và cho phép cài đặt. Nếu bạn muốn cài phần mềm nào thì bạn xóa dòng ID của phần mềm đó tương ứng là được.

Ghi chú!
Nếu bạn muốn chỉ cài Word, Excel và PowerPoint thì bạn vào trong thư mục ..Config_Origin\Setup, mình có chỉnh sửa file config luôn cho bạn rồi, chú ý điền Sources Path của bạn nhé.

Config_complete

Bước 3: Cài Office

Ở bước này, bạn quay ra thư mục có file OfficeSetup.exe và file config ở trên (bạn để cùng một thư mục), nhấn giữ phím Shift đồng thời chuột phải, chọn Open PowerShell window here.
install
Bạn nhập lệnh dưới đây rồi nhấn Enter:
Đối với 64bit: .\OfficeSetup.exe /configure .\configuration-office365-x64.xml
Đối với 32bit: .\OfficeSetup.exe /configure .\configuration-office365-x86.xml
powershell
Và đây là thành quả, các bạn đã cài đặt được thành công Office 365.
Thẻ Alt

Đó là cách để cài Office 365 có tùy chọn cài đặt phần mềm, hi vọng các bạn hiểu và làm được thành công. Nếu không làm được bạn có thể chat trực tiếp với mình nhé hoặc để dưới phần Comment mình sẽ trả lời sớm. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của mình, nếu thấy hay hãy chia sẻ cho các bạn khác cùng biết với nhé! Chúc các bạn trường Phenikaa học tốt!😊