Bài viết đã lưu

👉 Sử dụng Công cụ tải ISO Windows 10, 11 từ Microsoft ngay tại đây, đã cập nhật ver 23H2 - 22631.2861.
⚠️ Sử dụng MAS 2.6 để kích hoạt được bản quyền Windows và Office.
📢 Xem ngay Tổng hợp cách bỏ qua yêu cầubỏ qua đăng nhập tài khoản Microsoft cài Windows 11.
❗Chú ý: Các bản Ghost Win 11 bởi Quang Huy Blog đều được bỏ qua yêu cầu TPM 2.0 và Secure Boot.

HOT: Cách biến PC/Laptop cũ thành màn hình phụ trên Windows

Biến laptop, PC thành màn phụ
Hiếm mấy ai chia sẻ phần mềm cực kỳ hữu dụng này mà rất nhiều hỏi!
Xin chào mọi người nhé, hôm nay mình xin phép được giới thiệu phần mềm cho bạn nào muốn được làm việc trên màn hình Windows lớn hơn, rộng hơn, xem được nhiều nội dung mà lại không cần phải mua màn hình rời, và muốn tận dụng được laptop hoặc PC cũ đó chính là phần mềm spacedesk của công ty datronicsoft. Đồng thời mình cũng sẽ hướng dẫn cách setup phần mềm nhé!

Vài nét về spacedesk

Spacedesk là ứng dụng mở rộng không gian làm việc cho máy tính, biến thiết bị di động của bạn thành màn hình hiển thị thứ hai máy tính Windows với hai màn riêng. Bạn có thể mở các ứng dụng và sao chép, dán các nội dung qua lại trong các màn hình này.
    Tính năng spacedesk:
  • Mở rộng không gian làm việc cho máy tính (tối đa 10 màn hình).
  • Nhân đôi và tạo hiệu ứng gương cho máy tính.
  • Hỗ trợ hầu hết các máy tính PC, laptop, máy tính bảng, smartphone (iOS + Android).
  • Hỗ trợ kết nối mạng không dây và có dây.

Cách setup phần mềm spacedesk

Chú ý
- Ngoài màn hình chính (máy chính) ra thì bạn phải có màn hình phụ (laptop hoặc PC phụ), cả hai đều được kết nối với Internet và cả hai máy cùng chung một DNS.
- Máy tính phụ phải chạy từ Windows 7 trở lên.

1. Với MÀN HÌNH CHÍNH (máy chính)

Bước 1: Truy cập trang chủ của spacedesk mình để bên dưới, rồi lăn chuột xuống phần SPACEDESK DRIVER SOFTWARE for Windows PRIMARY PC (server), lựa chọn phiên bản Windows sao cho phù hợp cấu hình máy tính của mình (32bit hay 64bit).
Link trang chủ của spacedesk
Bước 2: Sau khi tải về xong, bạn đúp chuột vào file đã tải để tiến hành cài đặt phần mềm.
Bước này bạn ấn Next.
Tích chọn I accept... rồi ấn Next.
Tích chọn Add an execption to the Windows firewall for spacedesk, rồi ấn Next.
Nhấn Install.
Hoàn thành bước cài đặt, ta có thể chọn Khởi động luôn phần mềm và đây là giao diện của phần mềm cho màn hình chính, nó được bật driver server để máy tính khác có thể tìm thấy nó.
Bạn có thể tích chọn Automatic để tự động bật khi bật máy

2. Với MÀN HÌNH PHỤ (máy tính thứ 2)

Bước 1: Các bạn cũng vào trang chủ của spacedesk ở link trên, nhưng ở đây bạn sẽ để ý phần SPACEDESK VIEWER SOFTWARE FOR SECOND MACHINE (CILENT) và nó có 2 lựa chọn là Windows 7Windows 10, bạn lựa chọn sao cho phù hợp nhé!
Bước 2: Tải xong thì các bạn cài đặt như bình thường (như máy 1), cài đặt và setup thành công.
Bước 3: Đây là giao diện chính của màn 2, khi bật lên thì phần mềm sẽ tự động quét theo IP thiết bị được kết nối qua driver spacedesk, và dò ra đó là màn hình chính. Thì ở đây các bạn hãy nhớ mã IP mà nó hiển thị nhé, ví dụ như đưới đây là 192.168.1.23.
Bước 4: Truy cập vào mục Settings phía trên thanh công cụ, nhấn Automatic Connect..., ở đây các bạn chọn to TCP/IP address, nhập địa chỉ IP vừa nãy bạn nhớ vào phần Add Primary Machine, rồi nhấn nút + để phần mềm lưu danh sách địa chỉ.
Và cuối cùng bạn tích chọn Auto-reconnect để lần sau nó tự động kết nối đến IP đó.

Cách setup hai hoặc nhiều màn hình sao cho hợp lý

Các bạn truy cập vào Settings Windows, để ý mục Display nếu trên Win 11/10, với Win 7 thì bạn chuột phải màn hình desktop và Display Settings.
Và ở đây có thể sắp xếp màn hình theo ý muốn bằng cách kéo các hình ô vuông có các con số (số tức là màn hình của bạn) và nên chọn Extend these displays nhé. Và thành quả được như hình dưới này là thành công rồi nhé. Thật sự quá tuyệt vời đúng không, bạn sẽ cảm thấy nó tiện lợi!
VÀ ĐÓ LÀ CÁCH MỌI NGƯỜI CÓ THỂ SỬ DỤNG PHẦN MỀM CỰC KỲ HỮU ÍCH NÀY ĐỂ KHÔNG BỎ PHÍ CHIẾC LAPTOP/PC CŨ CỦA MÌNH LÀM CÔNG CỤ ĐẮC LỰC CHO CÔNG VIỆC VÀ TẠO CẢM GIÁC RỘNG RÃI HƠN! XIN CẢM ƠN MỌI NGƯỜI ĐÃ ĐỌC BÀI VIẾT NÀY! CÓ Ý KIẾN THẮC MẮC GÌ MỌI NGƯỜI CỨ ĐỂ DƯỚI PHẦN BÌNH LUẬN NHÉ!